Skip to main content

Phó Thủ tướng đồng ý tỉnh Hòa Bình tiếp tục thực hiện đầu tư Dự án đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu với quy mô 2 làn xe trong giai đoạn 1, tuy nhiên sẽ GPMB cho quy mô 4 làn xe để dự phòng cho giai đoạn 2.

Hòa Bình tiếp tục đầu từ cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu quy mô 2 làn xe trong giai đoạn 1.

Trong văn bản mới ban hành, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Hòa Bình về việc tiếp tục thực hiện đầu tư Dự án đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu (đoạn Km 19+00 – Km 53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình) với quy mô 2 làn xe trong giai đoạn 1, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe.

Trước đó, đầu năm 2023, sau chuyến công tác kiểm tra thực tế các dự án giao thông từ Bắc vào Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo: Quy hoạch đường cao tốc phải có tầm nhìn dài hạn: Có kế hoạch đầu tư hoàn thiện đúng tiêu chuẩn cao tốc, không đầu tư cao tốc quy mô hạn chế 2 làn xe, gây lãng phí nguồn lực và thời gian nâng cấp, mở rộng. Tiêu chuẩn hoàn thiện tối thiểu 4 làn xe ô tô, đủ làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80- 100km/h.
Dự án đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu (đoạn Km 19+00 – Km 53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình) có tổng chiều dài là 32,5 km với điểm đầu thuộc địa phận thị trấn Đà Bắc và điểm cuối thuộc địa phận xã Chiềng Yên, Vân Hồ, Sơn La.

Đây là dự án giao thông nhóm A, dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 9.777 tỉ đồng, từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 8.650 tỉ đồng; vốn ngân sách tỉnh 1.127 tỉ đồng.

Quy mô đầu tư chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thiết kế, xây dựng tuyến đường 2 làn xe với tốc độ thiết kế 80 km/h, những đoạn có địa hình khó khăn có tốc độ thiết kế 60 km/h. Về thời gian thực hiện dự án đối với giai đoạn 1, năm 2022 chuẩn bị đầu tư; từ năm 2023 – 2025 thực hiện đầu tư. Tiến độ thực hiện khoảng 40 tháng kể từ ngày khởi công dự án.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ kết nối mạng lưới giao thông đối ngoại của tỉnh Sơn La với Hòa Bình và với Thủ đô Hà Nội, tạo nên tuyến trục cao tốc kết nối vùng Tây Bắc với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, kết nối đến cửa khẩu biên giới Đông Bắc và cảng biển quốc tế Lạch Huyện. Đồng thời, giảm tải cho tuyến quốc lộ 6 đoạn Hòa Bình – Sơn La, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội các địa phương thuộc 2 tỉnh, tạo điều kiện khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của các địa phương.

Nguồn: CafeLand

𝗧𝗿𝘂𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛̣𝗰 𝗟𝗮𝗻𝗱
𝘕𝘰́𝘪 𝘵𝘳𝘶𝘯𝘨 𝘵𝘩𝘶̛̣𝘤 – 𝘓𝘢̀𝘮 𝘵𝘳𝘶𝘯𝘨 𝘵𝘩𝘶̛̣𝘤
Liên hệ tư vấn đầu tư tại TTL: 036.666.6688
Nhóm zalo: https://zalo.me/g/unqlzd362

BÌnh luận